XỬ LÝ ĐƠN HÀNG THIẾU
"- Để xử lý đơn hàng này, bạn vui lòng Xóa hàng thiếu trong đơn.
- Thêm sản phẩm thay thế (nếu có).
- Sau đó bấm Xác nhận đơn."
- Điều hướng tới Menu Quản lý
đơn hàng -> Danh sách đơn
hàng, Trong Danh sách đơn hàng
Shop chọn "Đơn Thiếu". Các
đơn hàng bị thiếu sẽ
được hiển thị tại
đây.
- Chọn xem "Chi tiết" đơn hàng
và tiến hành "Xử lý đơn
hàng thiếu" đó.
Bước 1: Shop bấm vào Link "Xử lý
đơn hàng thiếu". Xuất hiện
danh sách sản phẩm trong đơn hàng
để Shop chỉnh sửa đơn.
- Đối với người dùng PC: Chọn button “Xóa sản phẩm thiếu” để xóa tất cả sản phẩm bị thiếu trong đơn hàng. Nếu đơn hàng bị báo thiếu toàn bộ sản phẩm Shop Thêm sản phẩm mới thay thế (Nếu có) trước khi xóa sản phẩm thiếu khỏi đơn.
-
Đối với người dùng Mobile: Bấm vào "Tiếp tục" để tiến hành xóa sản phẩm thiếu. Xuất hiện thông báo xóa sản phẩm thiếu -> Nhấn "Tiếp tục" để xóa.
-
Chọn "Thêm sản phẩm" nếu Shop muốn thêm sản phẩm khác thay thế sản phẩm thiếu. Sản phẩm Shop vừa thêm Shop có thể xóa khỏi đơn hàng trước khi Xác nhận (Sản phẩm cũ trong đơn không phải sản phẩm thiếu Shop không thể xóa).
- Sau khi Đã chỉnh sửa hoàn tất
đơn hàng nhấn chọn “Hoàn
thành”.
Bước 2: Sau khi đã xử lý xong đơn hàng thiếu, Shop chọn "Xác nhận" đơn hàng. Đơn hàng chuyển sang trạng thái "Đang Xử lý" hệ thống sẽ đóng hàng và giao cho khách.
Chú ý:- Đơn hàng mới có mã đổi trả bị thiếu hàng -> Shop không thể xử lý đơn hàng mà chỉ được Hủy (Tiền hàng trong đơn đổi sẽ được hệ thống tính lại và Cộng vào Ví Postshop của Shop hoặc chuyển cho khách)
- Đơn hàng bị báo thiếu toàn bộ đơn hàng -> Shop vui lòng hủy đơn hàng chứ không thể xóa sản phẩm đó hoặc "Thêm sản phẩm mói" thay thế (nếu có) trước khi xóa sản phẩm thiếu khỏi đơn.
- Đối với đơn hàng Shop thanh toán -> Đơn hàng bị chuyển qua trạng thái thiếu hệ thống sẽ tự động hoàn lại tiền thanh toán đơn đó vào ví Postshop của Shop.
- Đơn hàng thiếu mà Shop thêm sản phẩm mới thay thế vào đơn, bộ phận Kho sẽ xử lý chậm thêm 3 -5 ngày.
- Đơn hàng thiếu sẽ bị "Hủy" sau 5 ngày nếu Shop không xử lý.